Tại sao doanh nghiệp cần AI trong Marketing và Quảng cáo

AI trong Marketing và Quảng cáo

Trí tuệ nhân tạo (AI) thu hút được sự quan tâm cực kỳ mạnh mẽ. Vậy tại sao các doanh nghiệp cần AI trong Marketing và Quảng cáo?

Từ ngành nhỏ đến ngành lớn, ngày nay hầu như không có ngành nào không sử dụng AI. Và chẳng có lý do gì họ lại không sử dụng tiện ích từ AI. AI không chỉ giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn mà còn giúp chúng ta phát triển một thế giới quan thông minh hơn nhiều.

Với tiềm năng to lớn và tiện ích đa dạng, không có gì ngạc nhiên khi AI hiện đang bắt đầu xâm nhập đáng kể vào ngành Marketing và Quảng cáo.

AI Marketing là gì?

Nói một cách đơn giản, AI Marketing đề cập đến việc tích hợp AI vào các hoạt động marketing khác nhau. Nó liên quan đến việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thực hiện các quyết định tự động dựa trên việc thu thập dữ liệu, xu hướng kinh tế và thị trường phổ biến, phản hồi của khán giả và phân tích dữ liệu.

Việc tích hợp AI đã cho phép các tổ chức tăng tốc đáng kể các nỗ lực marketing của họ.

AI Marketing là gì? Cơ hội và thách thức

Các công cụ được hỗ trợ bởi AI thực hiện phân tích sâu rộng về hồ sơ khách hàng. Và sau đó sử dụng các suy luận tương tự để đưa ra các chiến lược truyền thông hiệu quả cao.

Về cơ bản, hoạt động này cho phép họ đưa ra những thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm và loại dần sự can thiệp trực tiếp từ con người. Kết quả là, hiệu quả chung của hoạt động marketing tăng lên đáng kể.

Các trường hợp sử dụng AI Marketing bao gồm: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Tạo nội dung, Phân tích dữ liệu, Mua phương tiện truyền thông, Ra quyết định tự động và Cá nhân hóa theo thời gian thực.

Đối với các nhà quản lý và Marketers ngày nay, AI là một công cụ giúp họ có được sự hiểu biết toàn diện và sâu sắc về các nhóm mục tiêu của mình. Cho phép họ đưa ra các chiến dịch marketing tốt nhất cho tổ chức của mình.

>>> Xem thêm: AI Marketing là gì? Cơ hội và thách thức

Tại sao trí tuệ nhân tạo AI trong Marketing?

Bên cạnh việc tung ra các chiến dịch thông minh và tinh vi. Việc tích hợp AI vào các hoạt động marketing và quảng cáo cho phép các doanh nghiệp mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng của họ.

Hơn nữa, AI giúp các nhà quản lý đưa ra dự đoán về kết quả trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử. Tích hợp AI sẽ giúp đẩy nhanh quá trình ra quyết định của họ.

Trong thời gian tới, AI sẽ trang bị cho các thương hiệu khả năng cá nhân hóa trên quy mô lớn. Đây một kỳ tích được cho là không thể tưởng tượng được vào những năm trước. Do đó, ngoài việc cho phép các doanh nghiệp xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh, nó còn cho phép họ luôn dẫn đầu.

>>> Xem thêm: Digital Marekting Là Gì? TOP 5 Ngộ Nhận Của Chủ Doanh Nghiệp Về Digital Marketing

Lợi ích của AI trong marketing

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng công nghệ AI trong lĩnh vực marketing và quảng cáo 

Trải nghiệm cá nhân hóa 

Trí tuệ nhân tạo trang bị cho các nhà quản lý những công cụ để tạo ra trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa. Với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các chiến dịch truyền thống giá cao. Nó cho phép họ lưu trữ lại mọi tương tác mà khách hàng để tham khảo trong tương lai.

Dự báo bán hàng 

Nó giúp các nhà quản lý mở rộng quy mô phương pháp dự báo doanh số bán hàng của họ. Dự báo bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sự tăng trưởng kinh doanh dài hạn của một tổ chức.

Mọi công ty đều dành phần lớn thời gian và nguồn lực của mình cho quá trình dự báo. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực bền bỉ, các phương pháp truyền thống nhiều khi không đạt được kết quả như mong muốn. Đây là lúc Trí tuệ nhân tạo AI đến giải cứu họ. Bằng cách loại bỏ các vấn đề nghiêm trọng vốn có của các phương pháp dự báo truyền thống. Nó đã mang lại sự cải thiện rõ rệt khi có thể đưa ra những dự báo có độ chính xác cao.

AI Marketing là gì? Cơ hội và thách thức

Dự đoán hành vi người dùng 

Việc sử dụng AI trong marketing cho phép các tổ chức dự đoán chính xác hành vi của người dùng. Các giải pháp AI cho phép các nhà quản lý có được những hiểu biết sâu sắc về các mối quan tâm và sở thích của khách hàng. Đồng thời hiểu được cảm xúc hoặc tình cảm mà họ liên kết với thương hiệu của mình. Giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược đảm bảo xây dựng thương hiệu hiệu quả cho dịch vụ và sản phẩm của mình.

Với những tiến bộ liên tục được áp dụng vào công nghệ AI suốt ngày đêm. Việc dự đoán hành vi của khách hàng ngày càng trở nên thuận tiện hơn mỗi ngày. Bên cạnh việc thiết kế các chiến dịch marketing thành công, những công cụ này còn cho phép các thương hiệu tăng cường tương tác với khách hàng.

Quảng cáo kỹ thuật số 

Một trong những ứng dụng nổi bật nhất của AI trong marketing. Là tối ưu hóa các chiến dịch cho quảng cáo kỹ thuật số. AI cung cấp cho các nhà quản lý những hiểu biết sâu sắc hơn về dữ liệu trực tuyến, hồ sơ xã hội và dữ liệu người dùng được ẩn trong các tìm kiếm từ khóa. Nó cho phép họ triển khai các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả.

Hơn nữa, với AI bên cạnh, các nhà quản lý ngày nay đã quen thuộc hơn với khách hàng tiềm năng, người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu của họ hơn bao giờ hết. Việc tích hợp AI cho phép họ xây dựng hồ sơ người tiêu dùng một cách toàn diện nhất.

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của Marketing trong Kinh doanh

6 Ứng Dụng Của AI Trong Tiếp Thị Và Quảng Cáo

Chatbot

Xuất hiện cách đây vài năm, chatbot đã đem đến những tiện lợi đáng kể.

Những cải tiến và tiến bộ liên tục trong những năm qua. Các chatbot ngày càng trở nên thân thiện, hấp dẫn và phản hồi nhanh hơn.

Chatbot là một phương tiện tuyệt vời. Để doanh nghiệp đưa ra câu trả lời nhanh chóng cho khách hàng cũng như ghi lại toàn bộ lịch sử mua hàng. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng cho dịch vụ khách hàng, giao dịch thương mại điện tử, đề xuất sản phẩm và hỏi đáp bán hàng.

Chiến lược nội dung

Với sự trợ giúp của AI. Một số nền tảng trực tuyến nhất định có thể sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ. Như phân cụm nội dung để đề xuất chủ đề cho khách truy cập dựa trên truy vấn tìm kiếm của họ.

Trong những năm tới, AI dự kiến ​​sẽ phát triển hơn nữa và mở rộng tiện ích của nó. Từ việc chỉ cung cấp các đề xuất đến tư vấn về cách sử dụng từ khóa, tần suất xuất bản cũng như thời gian đăng bài của họ.

Giám sát phương tiện truyền thông xã hội

Mặc dù đã tồn tại một số công cụ thực hiện công việc này. Nhưng việc sử dụng các công cụ dựa trên AI đảm bảo mang lại cho bạn kết quả tốt hơn.

Việc sử dụng AI để lắng nghe mạng xã hội. Cho phép bạn giám sát hiệu quả hiệu suất của đối thủ cạnh tranh và giúp bạn xác định nội dung mà bạn nên phản hồi một cách lý tưởng.

Về cơ bản, việc đưa AI vào thực tiễn giám sát phương tiện truyền thông xã hội. Sẽ mở ra nhiều con đường giúp doanh nghiệp giám sát khủng hoảng và quản lý danh tiếng thương hiệu.

X5 hiệu suất trong digital marketing nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI

Kiểm tra người ảnh hưởng

Với hoạt động marketing có ảnh hưởng ngày càng phát triển. AI giúp các thương hiệu tuyển chọn những người có ảnh hưởng có thể phù hợp với ngành nghề của họ.

Bằng cách đo lượng tương tác của các tài khoản này. AI giúp bạn xác định những người có ảnh hưởng có nhiều khả năng thu hút các sản phẩm và dịch vụ của bạn nhất.

Quảng cáo truyền thông xã hội

Từ việc tự động hóa các vị trí đặt quảng cáo đến xác định đối tượng mục tiêu. AI sẽ giám sát toàn bộ hành trình của một quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội.

Nói chung, các thương hiệu sử dụng AI để xác định thành phần khách hàng nào sẽ dễ tiếp thu quảng cáo mà họ dự định phát hành vào thời điểm hiện tại.

Dự đoán xu hướng

Các thương hiệu sử dụng AI để xử lý hiệu quả hàng tấn bài đăng trên mạng xã hội. Nhằm phát hiện những điểm tương đồng tinh tế liên quan đến hình ảnh, văn bản và thẻ (hashtag) được sử dụng.

Nếu thành công trong việc phát hiện bất kỳ điểm tương đồng nào như vậy. Nó sẽ cảnh báo công ty về khả năng xuất hiện một xu hướng mới.

>>> Xem thêm: Chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Tác động của AI đến Digital Marketing 

Nhắm đến người dùng mục tiêu mạnh mẽ

AI đã làm cho hoạt động nhắm đến người dùng mục tiêu dựa trên dữ liệu trở nên phổ biến ở nhiều công ty ngoài kia. Các thuật toán AI được các tổ chức sử dụng có khả năng phân tích dữ liệu khách hàng. Và đưa ra dự đoán chính xác về hành vi mua hàng của họ.

Với những thông tin chi tiết được phân tích bởi AI. Họ có quyền tự do vạch ra các chiến lược và chiến dịch marketing phù hợp và hiệu quả nhất.

Tự động hóa hiệu quả

Các thuật toán AI đã trao quyền cho các nhà quản lý kỹ thuật tự động hóa một loạt các nhiệm vụ cơ bản và dư thừa. Cho phép họ tiết kiệm đáng kể thời gian và nguồn lực trong quy trình.

Thu thập dữ liệu đáng tin cậy

Với sự trợ giúp của thuật toán AI. Các công ty hiện có thể thu thập dữ liệu về người dùng trên nhiều trang web và phiên tương tác, giao dịch. Điều này cho phép các công ty dự đoán những người mua sản phẩm tiềm năng của họ. Mà không cần phải tiếp cận họ ngay từ đầu.

Hỗ trợ khách hàng

Các chatbot hiện đã giúp các công ty hỗ trợ khách hàng của họ theo thời gian thực. Bên cạnh việc mang lại trải nghiệm người dùng được cải thiện. Điều này còn cho phép các tổ chức tăng mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Quảng cáo trực tuyến

AI cũng đóng vai trò then chốt trong việc chạy và tối ưu hóa các quảng cáo trực tuyến.

Ví dụ tuyệt vời nhất phải kể đến Google Ads.

Đứng đầu trong các mạng quảng cáo trực tuyến. Hệ thống đặt giá thầu tự động (hỗ trợ AI) của Google đảm bảo rằng các nhà quản lý điều chỉnh giá thầu quảng cáo của họ. Sao cho cơ hội hiển thị dẫn đến nhấp chuột hoặc chuyển đổi được tăng lên đáng kể. Trí tuệ nhân tạo + năng lực học máy của Google giúp tính toán và chi tiêu ngân sách được giao một cách tối ưu.

Làm thế nào để tận dụng AI trong marketing?

Trên hết, AI trong marketing ngày nay đã cung cấp cho khách hàng của các doanh nghiệp trải nghiệm cực tốt với độ phù hợp cao.

Bạn có thể tận dụng nó tốt hơn nữa bằng cách áp dụng các phương pháp sau:

  1. Tận dụng tính năng phân đoạn thông minh để nhận dạng nhân khẩu học mục tiêu của bạn.
  1. Vì bạn đã có sẵn dữ liệu cần thiết để tạo ra giá trị theo ý mình. Nên bạn có thể sử dụng dữ liệu này để thiết lập mối quan hệ với khách hàng theo các điều khoản của họ.
  1. Cung cấp nội dung tùy chỉnh cho từng nhóm đối tượng mục tiêu của bạn.

X5 hiệu suất trong digital marketing nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI

Phần kết luận

Mặc dù các ứng dụng AI trong lĩnh vực marketing và quảng cáo hiện đang ở giai đoạn non trẻ. Nhưng chắc chắn sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến và có chỗ đứng vững chắc hơn. Và khi điều đó xảy ra, nó không chỉ mở ra những cấp độ thành công mới cho doanh nghiệp. Mà còn mở ra một kỷ nguyên mới về trải nghiệm người dùng cho khách hàng.

Tìm hiểu thêm về những lợi ích của Website AI tại đây >>> Thiết kế Website AI – Giải pháp tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn

Để lại bình luận

Danh mục